1 สิงหา, 2567
วิธีและคำที่ผู้คนค้นหายังคงเปลี่ยนแปลงอยู่ทุกวัน โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่ไม่แน่นอน 15% ของคำค้นหาที่เราเจอทุกวันเป็นคำค้นหาที่ไม่เคยมีใครเห็นมาก่อน นั่นทำให้ผู้ลงโฆษณาและเอเยนซี่โฆษณาทั่วโลกต่างพยายามหาวิธีใช้โฆษณา Search Ads ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการคิดคำโฆษณาที่ตรงใจกลุ่มเป้าหมาย การหารูปแบบประโยคที่ชวนเชิญให้มีการคลิกดูข้อมูลและสั่งซื้อสินค้า
เพื่อช่วยผู้ลงโฆษณาทั่วโลกสามารถสร้างแคมเปญ Search Ads ได้ดีขึ้นกว่าเดิม Google ได้มีการนำเทคโนโลยี Machine Learning มาใช้ใน Responsive Search Ads เพื่อช่วยในการจับคู่ Headline และ Description ที่ผู้ลงโฆษณาสร้าง มาตอบโจทย์ผู้ค้นหาให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด
ในบทความนี้ เราจะมาสรุปเทคนิคในการเพิ่มประสิทธิภาพ Responsive Search Ads ให้ทรงประสิทธิภาพ ผ่าน 5 เทคนิคง่ายๆ
เพิ่มความสนใจด้วยข้อความสิทธิประโยชน์ โปรโมชั่น หรือเงื่อนไขพิเศษ
การใส่โปรโมชั่น สิทธิประโยชน์ เงื่อนไขพิเศษต่างๆ หรือจุดเด่นของสินค้าที่ตอบโจทย์ลูกค้า ทั้งใน Headline และ Description ของโฆษณาจะช่วยดึงดูดความสนใจของกลุ่มเป้าหมายตั้งแต่แรกเห็น เช่น ผ่อนฟรีกี่ % กี่เดือน
ด้วยค่าเริ่มต้น (default) เมื่อผู้ลงโฆษณาสร้าง Responsive Search Ads แล้ว Headline และ Description จะปรากฏอยู่ในลำดับใดก็ได้ แต่เราสามารถกำหนดได้ว่าจะให้ Headline และ Description ของแต่ละรายการปรากฏที่ใดในโฆษณาได้ด้วยการปักหมุดไว้ที่ตำแหน่งที่ต้องการ
ตัวอย่างเช่น หากผู้ลงโฆษณาต้องการแสดงเงื่อนไขในการบริการในทุกโฆษณา ก็สามารถเขียนและปักหมุด Description นี้ไว้ที่ตำแหน่ง Description 1 ทำให้ข้อความเงื่อนไขนี้จะปรากฏในส่วนแรกของ Description ของโฆษณาทั้งหมดที่แสดงต่อลูกค้า
เราพบว่าผู้ลงโฆษณาที่ใช้เทคนิคเหล่านี้สามารถเพิ่มประสิทธิภาพของ Responsive Search Ads ในแคมเปญของพวกเขา ตัวอย่างเช่นเอเจนซี่ชั้นนำอย่าง i-DAC Bangkok ภายใต้เครือ Hakuhodo ที่เห็นยอดคลิกและ Conversion เพิ่มขึ้นในแคมเปญของผู้ลงโฆษณาจากหลากหลายอุตสาหกรรม
เราพบว่าผู้ลงโฆษณาที่ใช้เทคนิคเหล่านี้สามารถเพิ่มประสิทธิภาพของ Responsive Search Ads ในแคมเปญของพวกเขา ตัวอย่างเช่นเอเจนซี่ชั้นนำอย่าง i-DAC Bangkok ภายใต้เครือ Hakuhodo ที่เห็นยอดคลิกและ Conversion เพิ่มขึ้นในแคมเปญของผู้ลงโฆษณาจากหลากหลายอุตสาหกรรม
บทความจาก Think with Google